Cùng anh lên đỉnh vinh quang- Chương 1

Cùng anh lên đỉnh vinh quang- Chương 1

Chương 1.1

Trên đấu trường chuyên nghiệp, anh nổi danh là “Bậc thầy lừa đảo.” ngoại hình mang lực sát thương cực cao, rất nhiều thiếu nữ ngoài ngành giữa đường phải lòng chuyển qua làm fangirl của anh.

Tại giải đấu e-sports quốc tế, Khâu Anh quen được anh.

Cô vốn tưởng mình đã tóm được một con bài cực ngon để câu view cho những bài stream của mình, nhưng không hề ngờ rằng trong giới thể thao điện tử, danh tiếng của người này cực kỳ kém, khiến lượt theo dõi livestream của cô không những không tăng mà còn rớt thảm hại.

Chính trò cười này đã vô tình liên kết số mệnh của hai người, trong cái họa, Khâu Anh tìm được một mục tiêu mà bản thân cần phải phấn đấu.

Vô tình cô phát hiện, anh thật ra là một cao thủ mà người bình thường khó có thể nhận ra…

Hai con người luôn sống trong sự hiểu lầm từ bên ngoài, vì một sự hiểu lầm mà vận mệnh cả hai tiến lại gần nhau, cùng nhau vượt qua tất thảy ngọt ngào lưu luyến.

Mà dù bị hiểu lầm, cõng tiếng xấu thì có làm sao, cô và anh cuối cùng cũng sẽ phải ngược dòng mà đoạt lấy vinh quang của chính bản thân mình.

Từ cát bụi  mịt mù đến hào quang vạn trượng

Không ai biết rằng, vinh quang của anh là vì em.

Mĩ. Seattle

“USA! USA! USA!!!”

Tiếng hò hét sục sôi theo một nhịp điệu chỉnh tề, vang vọng trong nhà thi đấu với sức chứa gần hai mươi nghìn người. Ánh đèn chớp nháy, Ở giữa khán đài là màn hình chiếu đang tái hiện từng diễn biến trên bản đồ game, thỉnh thoảng theo sau những khúc có âm thanh chiến đấu bủng nổ là ánh lửa bừng sáng. Một dòng sông chảy xiết chia vũ đài làm hai phía, mỗi một bên là một đài thi đấu trong suốt được cách âm hoàn toàn.

Khâu Anh ngồi dưới  khán đài, ngay hàng ghế phía trước nên có thể nhìn rõ những diễn biến trong phóng thi đấu, đó là những tuyển thủ tai chụp tai nghe, vẻ mặt nghiêm túc thao tác phím.

Ngước mắt lên phía trên cô là bốn chiếc màn hình lớn quây thành một vòng đang chiếu cảnh đối chiến diễn ra bên trong trò chơi.

Conquer là một tựa game đối chiến trực tuyến tức thì, mỗi năm một lần, tại Seattle sẽ diễn ra  giải đấu chung kết thế giới, tính quan trọng của nó có thể so sánh với ‘giải world cup của thể thao điện tử’. số tiền thưởng lên tới hơn hai mươi triệu đôla, là giải đấu đứng đầu mọi hạng mục của giới thể thao điện tử.

Giải đấu hội tụ tất cả những tuyển thủ chuyên nghiệp xuất sắc nhất để cùng nhau tranh đoạt ngôi vị cao nhất, đại diện cho trình độ cùng vinh dự đỉnh cao.

Giờ phút này, Khâu Anh đang được chứng kiến một trận đấu mang tính lịch sử: trận chung kết giữa hạt giống số một Trung Quốc- Legend đối đầu với Titan- “con hắc mã’ của e-sports Mỹ.

Âm thanh đinh tai nhức óng trong game lại một lần nữa vang lên tiếng thông báo: “Triple kill!” (hạ gục ba mạng liên tiếp)

Hai bên giằng co, ba chủ lực của Legend đã chết dưới tay của cùng một người.

Trong nhà thi đấu vang lên tiếng hò reo tưởng chừng như muốn rời núi lấp biển của cổ động viên Mĩ.

Ngay đến một người mù mờ về game như Khâu Anh cũng có thể thấy rõ cục diện trận đấu hiện giờ không hề ủng hộ cho Legend, chính xác mà nói, bên phía Titan thế như chẻ tre, dễ dàng hạ gục bất cứ thành viên nào của Legend. Mỗi lần hai bên lao vào nhau, phía Titan luôn có một vị tướng tay cầm đại đao đi tiên phong, gặp thần giết thần, gặp phật giết phật, không thể ngăn cản.

Khâu Anh nín thở tập trung tư tưởng, chăm chú nhìn anh ta một đáo lấy đi nửa cây máu của đối phương, hai đao tiễn luôn người ta lên bảng đếm số.

Lại tiếng thông báo của hệ thống: “Mega kill.”

“Ngăn hắn lại! ngăn hắn lại!” từng đợt khán giả gào khản họng truyền đến từ phía sau lưng Khâu Anh, vị trí cô ngồi là nơi có rất nhiều người Hoa, trong số họ có không ít người từ trong nước vượt ngàn dặm xa xôi để đến đây, chỉ vì muốn thể hiện tấm lòng nhiệt thành sục sôi của mình ngay trên sân khách.

“Legend cố lên! Không thể thua được!”  một cô gái với giọng cổ vũ có phần nức nở, giọng nói ấy nhanh chóng lan rộng khắp khán đài.

“Cố lên, cố lên! Cố lên!”

“USA!USA!USA!

Tiếng gào thét của cổ động viên còn vang dội hơn gấp nhiều lần so với tiếng của mình luận viên phía trên kia.

“Legend quyết định liều chết đánh cược một lần! cuối cùng chỉ còn đội trưởng Cris thấp máu bỏ chạy, nhưng hình như Titan không có ý định chừa lại đường sống cho anh ta! Anh ta hết đường chạy rồi!

“RAMPAGE!” (trong lol, cụm từ này có nghĩa là “… đang cày nát đội hình đối phương”)

Toàn bộ năm người của Legend đều đã chết rồi!

Trên màn hình lớn, nhà chính của legend bị năm người của Titan vây đánh, cuối cùng, sau tiếng nổ lớn, nhà chính chỉ còn lại một đống phế tích.

“Chúc mừng đội tuyển Titan đã trở thành quán quân trong trận chung kết thế giới!

Trên sân khấu đang tiến hành buổi lễ trao giải trang trọng nhất, tiếng vộ tay ầm ầm như sống, cả  nhà thi đấu bừng sáng, ánh hào quang lướt qua từng cổ động viên, chiếu sáng cả khu vực của cổ động viên người Hoa, ánh lên thứ gì đó có phần cô đơn. Bình luân viên đỏ mắt, trầm mặc không nói một lời, fans hâm mộ ai nấy đều ủ rũ, có bờ vai bắt đầu run run nghẹn ngào.

Có lẽ do bị bầu không khí ở đây lây nhiễm, Khâu Anh bất tri bất giác rơi nước mắt. lúc lấy lại được tinh thần cô mới phát hiện vừa nãy mình quên chuyển hướng camera khiến bình luận trực tuyến phút chốc bùng nổ

“Chúng tôi muốn xem lễ trao  giải! ai thèm ở đây nhìn cô bày ra bản mặt khóc lóc giả tạo này chứ!”

“Cô gái trà xanh lại bắt đầu diễn rồi! giờ này còn giả khóc được có thấy hổ thẹn với lòng không?”

“Bình thường đánh gà cũng thôi đi! Đại diện Trung Quốc thua trận cô còn giờ trò khóc lóc. Đúng là không được điểm nào.”

Khâu Anh đưa tay xoa xoa gương mặt, tắt hẳn camera, khe khẽ hừ một tiếng.

Kiều Hinh không biết đường nghĩ ra trò nào mới hơn sao? Lần nào cũng thuê một đám  thủy quân tới bôi nhọ cô, nên cô đã sớm miễn nhiễm với những bình luận cay độc ấy.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển nhanh chóng của bộ môn thể thao điện tử, những ngôi sao nổi lên từ stream game càng ngày càng nhiều. thông qua game mọi người vừa có thể biểu diễn trình độ của mình, vừa có thể giới thiệu những công việc và cuộc sống hàng ngày của bản thân đến với người xem, kiếm được thu nhập từ việc donate của fan.

Ban đầu Khâu Anh được xem như một tiểu hoa đán làm việc dưới sự quản lý của đài “Du Tinh”. Trên thực tế, những cô gái muốn nổi trong ngành này thường phải ký hợp đồng với một công ty đại diện nào đó để đảm bảo lượng tài nguyên của mình, nhưng Khâu Anh lại khác người, trước giờ chỉ làm  việc một mình nên bình thường đã rất hay bị mọi người xa lánh, người xem trên kênh của cô càng ngày càng ít.

Lần này trong buổi bốc thăm do Du Tinh tổ chức, cô may mắn rút trúng lá phiếu để được đi Seattle phát sóng trực tiếp trận chung kết thế giới Conquer. Những ngày ở đây, hôm nào cô cũng đến buổi triển lãm từ khi nhà thi đấu còn chưa mở cửa để có thể chọn được vị trí tốt nhất ghi lại những diễn biến bên lề của giải đấu. Quả thật nhờ đó mà lượng người xem có tăng trở lại. Hôm nay giải đấu lết thúc, bước tiếp theo trong dự tính của cô là chặn đường các tuyển thủ chuyên nghiệp để xin chữ ký, nói không chừng có thể tranh thủ được cơ hội để phỏng vấn họ một chút.

Chẳng biết từ lúc nào, lối ra phía bên chỗ Khâu Anh đã chật cứng người, cô tiến lại nhìn thử, thì ra đội á quân vừa nãy vẫn chưa rời đi mà ở lại xếp thành một hàng, đứng cách đây không xa.

Đã từng mang trên mình vương miện của người chiến thắng_ Legend.

Khâu Anh từng nghe những người hâm mộ cuồng nhiệt nói, Conquer là niềm kiêu hãnh của thể thao điện tử Trung Quốc.

Thể thao điện tử, dùng trò chơi làm cầu nối trung gian để hai bên thể hiện tài năng thi đấu. Tổng cục Thể dục thể thao lần đầu tiên đưa e-sports vào làm môn thể thao thi đấu chính thức.

Trải qua một khoảng thời gian dài, thể thao điện tử trong nước vẫn mãi không được coi là một bộ môn đàng hoàng, ấn tượng của mọi người đối với nó chỉ dừng lại ở những khái niệm ‘chơi điện tử’, ‘khói mù lượn lờ quán net’, ‘mấy đứa lăn lộn không công việc đàng hoàng’…trong hoàn cảnh bị người người kì thị cùng thu nhập ít ỏi khó khăn, ba năm trước, khi đội tuyển đầu tiên của Trung Quốc lên ngôi vị  quán quân trong trận Chung kết thế giới Conquer, cùng khoản tiền thưởng lên tới một triệu đô la, vượt xa so với giải thưởng của những bộ môn khác gây chấn động lớn. Từ đó, các chiến đội được đầu tư mạnh mẽ. Đến với chung kết năm nay ba đội tuyển của Trung Quốc là Legend, Dragon và VPG tạo thành một thế chân vạc, quét ngang toàn bộ những trận đấu thuộc khuôn khổ vòng bảng khiến ngay cả những đội tuyển nước ngoài khi nghe tên cũng cảm thấy sợ hãi.

Nhưng năm nay e-sports của Mĩ cũng gặp thời xuất thế, từng bước từng bước gạt phăng từng chiến đội đến từ Trung Quốc, Legend với tư cách là hi vọng duy nhất của thể thao điện tử nước nhà cuối cùng vẫn không thể ngăn được cơn sóng dữ.

Điều khiến lòng người hâm mộ thổn thức không thôi chính là, tuy rằng Legend có một chiến tích vô cùng nổi bật nhưng hết lần này tới lần khác không thể bước lên tận cùng vinh quang, năm nay đã là năm thứ tư liên tiếp họ ở lại vị trí á quân, đây cũng là  giải đấu cuối cùng trước khi đội trưởng của họ- Cris- một trong những cái tên gạo cội của nền thể thao điện tử nước nhà giải nghệ.

Không ai có thể hiểu rằng, kết quả của ngày hôm nay là một sự thất bại vô cùng tổn hại đến tôn nghiêm của cả đội.

Trên sân khấu, quán quân giơ cao chiếc cup vô địch dưới pháo hoa ngập tràn cùng tiếng vỗ tay ào ào của người hâm mộ.

Khâu Anh đưa di động hướng về phía đội tuyển Legend đang đứng dưới sân khấu, người đứng  ngoài cùng bên tay trái đang dùng cả hai tay bưng chặt cả miệng và mũi, dòng nước mắt chậm chạp lăn qua các ngón tay, nhìn tuổi này đoán chừng chính là đội trưởng Cris.

Rời camera sang phía bên cạnh anh ta, khâu anh nhất thời sửng sốt, người tuyển thủ kia có vóc dáng cao ráo, khuôn mặt khiến người nhìn một lần thôi là không thể quên được, đôi mắt sáng trong như ánh sao, sống mũi cân đối thẳng tắp, hai tay anh lười biếng xỏ trong túi áo khoác, ánh mắt nhìn về phía sân khâu không hề có chút gợn sóng, không có cảm giác không cam lòng, phẫn nộ hay hối hận, dường như trận đấu thất bại vừa rồi chỉ đơn giản là một lần luyện tập mà thôi.

Bất thình lình anh ta quay đầu nhìn về phía Khâu Anh khiến cô sợ tới mức giật mình cất ngay đi động đi.

Cô nhớ lúc trước có từng gặp anh ta bên ngoài nhà thi đấu, lúc đấy trên tấm lưng dài rộng của mình, anh ta khoác một chiếc ba lô, cổ chụp tai nghe, đang bị một đám fan hâm mộ vây quanh, đông đến nỗi Khâu Anh chen mãi cũng không có chỗ để đứng, chỉ đành ở ngoài nhón nhón chân nhìn vào, khuôn mặt anh ta trước sau luôn nở nụ cười, mấy cô gái nhiệt tình lôi kéo cánh tay anh ra để chụp ảnh, chỉ hận không thể dán cả mặt mình lên người anh ta mà thôi.

Có một cô gái không biết nói cái gì đó, nghe xong anh nhướn mày một cái rồi sau đó dứt khoát vén mái tóc dài của cô gái đó ra, dùng bút dạ ký tên của mình lên lưng áo cô gái đó khiến mọi người xung quanh hò hét liên tục.

Lúc ấy Khâu Anh quả thật đã bị dọa sợ, người này thân thiện quá mức như vậy, chắc dễ tiếp cận lắm đây…

Trên sân khấu, người dẫn chương trình bắt đầu tiến hành phỏng vấn nhà vô địch, MVP của trận chung kết năm nay là một thiếu niên thiên tài 16 tuổi người Hoa kiều- Jeffery Chen, ID là Disaster.

Khâu Anh không nhịn được mà cảm khái, vừa rồi người này trong game giống như một chiến thần ra tay vô cùng hung mãnh nhưng trên thực tế lại là một người có gương mặt rất đỗi thanh tú.

“Rất nhiều thanh niên coi cậu là thần tượng của mình.” Người dẫn chương trình đưa microphone về phía cậu ta: “Cậu có lời nào muốn nói với những người trẻ tuổi đang phấn đấu trở thành một Disaster thứ hai không?”

Trong miệng Jeffery Chen vẫn nhóp nhép nhai kẹo cao su, vừa cười vừa nói: “Muốn trở thành tôi rất khó.”

MC lại nói tiếp: “Cậu cảm thấy để giành được ngôi vị quán quân năm nay cả đội đã  phải cố gắng như thế nào?”

“Giành được một cách rất đơn giản.”

“Trong trận chung kết này có thể đối đầu cùng Legend  và đội trưởng Cris trong truyền thuyết, cậu có cảm nhận gì không?”

Jeffery Chen nhún nhún vai: “Cảm giác…không có gì lợi hại. Lúc trước thành tích của anh ta huy hoàng như vậy có thể là do tôi chưa xuất hiện.”

Câu trả lời của cậu ta quá đỗi kiêu ngạo khiến khuôn mặt tươi cười của vị MC trên sân khấu sượng cứng.

Nằm ngoài tưởng tưởng của mọi người là cảnh cậu ta nhìn xuống dưới sân khấu, phóng ánh mắt về phía Cris, khẽ vênh mặt: “Này, đội trưởng của Legend, nhớ cho kỹ, người  giết anh hôm nay là Titan- Disaster.”

Đối với những tuyển thủ người Mỹ lần đầu tiên giành được ngôi vô địch thế giới thì tâm trạng cuồng hoan như cắn thuốc này của họ cũng không khó lý giải, sau khi cậu ta dứt lời, tiếng hò hét vỗ tay điên cuồng vang lên, đẩy bầu không khí lên tới cao trào.

Mục Lục| Chương 1.2>

 

 

 

 

 

 

1 bình luận về “Cùng anh lên đỉnh vinh quang- Chương 1

  1. Lúc xem phim xong mê quá nên mò đi tìm truyện để đọc nhưng lúc đó chưa ai làm bộ này cả. Hôm nay mới biết nhà Cáo bắt đầu làm, vui kinh khủng. Vậy là từ nay có thể gặp Quý Hướng Không và Khâu Anh dài dài rồiiii.
    Cảm ơn Cáo nhiều ạ.

    Thích

Bình luận về bài viết này